Bảo quản sàn gỗ mùa mưa như thế nào?

Hiện nay, sàn gỗ công nghiệp được rất nhiều gia đình yêu thích vì sự sang trọng và tiện lợi. Tuy nhiên việc bảo quản và làm cho sàn gỗ lúc nào cũng như mới không phải là điều dễ dàng, nhất là khi mùa mưa đến. Nếu biết bảo quản đúng cách, sàn gỗ của bạn sẽ luôn bền, đẹp, càng sử dụng lâu càng bóng đẹp và sang trọng. Sau đây là một số lưu ý nhỏ để bạn và gia đình có thể chăm sóc và bảo quản sàn gỗ trong gia đình.


Luôn làm sạch bề mặt

Luôn giữ cho sàn gỗ sạch sẽ là điều kiện quan trọng để các vi khuẩn không bám dính lên bề mặt gỗ. Những thức ăn vương vãi trên bề mặt sàn:cơm,rau, dầu mỡ,… là nơi trú ngụ lý tưởng cho vi khuẩn gây bệnh và làm hỏng bề mặt sàn. Sau khi ăn xong hoặc sau những buổi tiệc tùng, bạn lên lau sạch bề mặt sàn gỗ bằng vải mềm và lau lại bằng vải khô. Vào mùa mưa, bạn nên lau thêm bằng dung dịch chống thấm nước. Thực tế sẽ khiến bạn thấy rằng những hành động tuy rất đơn giản này nhưng lại có hiệu quả bất ngờ đấy.



Cất đi những thảm lót sàn vào mùa mưa vừa giúp những tấm thảm lót bền đẹp, vừa giúp sàn gỗ “dễ thở” hơn. Những tấm lót sàn dễ thấm nước làm cho bề mặt sàn gỗ bị bí và dễ ẩm mốc. Một chú ý nhỏ nữa là những ô dù, áo mưa và giầy dép đi mưa về cũng nên được để gọn gàng, tránh vương nước ra sàn gỗ.


Phát hiện kịp thời thấm, dột

Nếu nhà bạn bị thấm, dột thì cần đặc biệt lưu ý khi mùa mưa đến. Thấm, dột không chỉ gây bất tiện trong sinh hoạt mà còn làm những sàn gỗ nhanh hỏng hơn. Chính vì vậy, các biện pháp chống thấm hay sửa sang lại nhà cửa trước mùa mưa là việc làm vô cùng cần thiết.


Dùng sàn gỗ loại tốt

Ai cũng biết “Tốt gỗ hơn tốt nước sơn”. Chính vì vậy, việc lựa chọn sàn gỗ loại nào cũng quyết định lớn đến việc tuổi thọ của sàn gỗ kéo dài bao lâu. Tất nhiên, những sàn gỗ cao cấp luôn có giá cả cao hơn. Quá trình sử dụng sẽ chứng minh được sự lựa chọn của bạn là vô cùng hợp lý và sáng suốt. Đặc biệt với khí hậu nhiệt đới nóng ẩm, mưa nhiều như Việt Nam thì việc bảo quản sàn gỗ và việc lựa chọn sàn gỗ nào phù hợp khí hậu và dễ bảo quản càng được quan tâm nhiều hơn.



Sàn gỗ công nghiệp Newhome của Đạt Thành là sàn gỗ cao cấp, có độ thẩm mỹ cao, được thiết kế chịu nước, phù hợp với khí hậu Việt Nam, thích hợp cho nội thất phòng ngủ, nhà bếp, phòng khách...

Sàn gỗ cao cấp Newhome không bị thay đổi màu sắc giống như các sàn gỗ thông thường. Đây là sự lựa chọn đáng để bạn phải suy nghĩ.

>>>  Click để xem nhiều mẫu sàn gỗ công nghiệp cao cấp Newhome - Đạt Thành nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những điểm hạn chế cần biết của sàn gỗ công nghiệp

Cách lựa chọn màu sắc sàn gỗ kết hợp với không gian

Xu hướng lựa chọn ván sàn gỗ công nghiệp