Chọn sàn gỗ cho phòng trẻ nhỏ


Như các bạn đã biết trong các vật dụng lát sàn hiện nay, sàn gỗ công nghiệp là vậy liệu thi công dùng để lát sàn nhiều nhất bởi những ưu điểm vượt trội mà sàn gỗ công nghiệp mang lại và rất thân thiện với người sử dụng. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại sàn gỗ mẫu mã khác nhau mỗi loại sàn gỗ lại phù hợp với không gian khác nhau. Có loại sàn gỗ thích hợp phòng khách, phòng ngủ, phòng trẻ em. Dưới đây là một số kinh nghiệm chọn sàn gỗ công nghiệp cho phòng của bé.

1. Lựa chọn màu sắc sàn gỗ

Cách tốt nhất là bạn nên tham khảo sở thích của bé về màu sắc nội thất trong phòng của bé. Sàn gỗ công nghiệp cũng như vậy, bởi đây là không gian riêng của bé, bạn nên để bé lựa chọn màu sắc mà bé yêu thích, như vậy sẽ giúp bé cảm thấy yêu thích căn phòng và ngôi nhà của mình hơn.




Thông thường với các bé trai, bạn nên để bé tham khảo những loại sàn gỗ công nghiệp có gam màu trung tính nhẹ nhàng như màu ghi, nâu nhạt và kiểu vân gỗ tự nhiên. Với bé gái, bạn có thể lựa chọn sàn gỗ công nghiệp gam màu sáng phối màu tím nhạt hoặc hồng.

Bạn cần phải lựa chọn màu sắc sàn gỗ sao cho phù hợp và hài hòa với gam màu chủ đạo của phòng và với những vật dụng nội thất khác trong căn phòng.





Bên cạnh đó, chọn màu sắc sàn gỗ phù hợp với không gian nhà cũng rất quan trọng. Với căn phòng có diện tích nhỏ, bạn nên lựa chọn loại sàn gỗ công nghiệp có màu trầm hơn màu sơn tường và tương phản với trần nhà để tạo độ sâu cho không gian.

Không nên lựa chọn sàn gỗ công nghiệp có màu quá sáng vì sẽ làm bé khó ngủ và dễ bị bẩn, cũng không nên lựa chọn sàn gỗ công nghiệp có màu quá tối sẽ tạo ra cảm giác u ám và bức bách.
2. Chọn loại sàn gỗ an toàn



Khi lựa chọn lát sàn gỗ cho phòng của bé, bạn cần lựa chọn cơ sở bán sàn gỗ uy tín và chất lượng tốt. Không nên lựa chọn những loại sàn gỗ qua rẻ. Bởi vì sàn gỗ qua rẻ có thể độc hại không đảm bảo sức khỏe cho bé và có tuổi thọ không cao.

Ngoài ra một điều đáng lưu ý nữa bạn nên chọn sàn gỗ công nghiệp vân sần, Bởi trẻ con thường rất hay hiếu động và nghịch, chạy nhảy nếu dùng sàn gỗ trơn sẽ dễ khiến bé bị ngã.

3. Yêu cầu đối với sàn gỗ công nghiệp cho phòng trẻ





Ngoài những yếu tố trên, sàn gỗ công nghiệp lắp đặt cho phòng của trẻ còn cần đảm bảo những yêu cầu sau:

+Chịu nước: Sàn gỗ công nghiệp lắp đặt cho phòng trẻ cần là loại chống thấm nước tốt. Khi trẻ uống nước có lỡ làm đổ nước ra sàn lúc cha mẹ không để ý cũng không khiến sàn bị ngấm nước và hỏng nhanh

+ Chịu lực: Nên chọn loại sàn gỗ công nghiệp chịu lực tốt để phòng trường hợp trẻ đánh rơi những vật có trọng lượng lớn lên sàn làm hỏng sàn gỗ.

+Chống trầy xước: Loại sàn gỗ công nghiệp chống trầy xước tốt sẽ đảm bảo tính thẩm mỹ bền lâu cho sàn gỗ. Bởi trẻ có thể dùng các vật dụng khác tác động lên sàn gỗ, với loại sàn gỗ chống xước kém sẽ dễ bị hỏng và xấu bề mặt, tốn kém cho việc thay sàn gỗ mới.

Trên đây là những kinh nghiệm lựa chọn sàn gỗ công nghiệp cho phòng của bé. Hy vọng những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn lựa chọn được loại sàn gỗ công nghiệp phù hợp nhất cho bé yêu của mình.

>>> xem ngay cách chọn sàn gỗ cho khu chung cư

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những điểm hạn chế cần biết của sàn gỗ công nghiệp

Cách lựa chọn màu sắc sàn gỗ kết hợp với không gian

Xu hướng lựa chọn ván sàn gỗ công nghiệp