Cơ sở để nhận biết giá cả của sàn gỗ công nghiệp

Sàn gỗ công nghiệp mới xuất hiện ở thị trường Việt Nam khoảng gần 10 năm trở lại đây, người tiêu dùng chưa có hiểu biết nhiều về phẩm cấp cũng như các đặc tính kỹ thuật cơ bản của loại sản phẩm này và quan niệm sàn gỗ công nghiệp là giống nhau nên lấy tiêu chí giá thành để so sánh.



Ta phải nhận thấy rằng cũng như các loại sản phẩm khác, sàn gỗ công nghiệp là loại sản phẩm có phẩm cấp rất khác nhau về chất lượng, vẻ đẹp cũng như các yếu tố khác ảnh hưởng tới thời gian sử dụng , văn hóa và sức khỏe người tiêu dùng.

Giá thành của sàn gỗ công nghiệp phụ thuộc vào các yếu tố sau :

Độ chống mài mòn của bề mặt sàn gỗ : Theo tiêu chuẩn của Châu Âu do công ty PEGO A.B tài trợ để xây dựng, sàn gỗ công nghiệp được phân cấp theo khả năng chịu mài mòn của bề mặt ký hiệu là AC(Abrasion Class) với chỉ số từ 1 cho đến 5. Chỉ số càng cao thì mức độ chịu mài mòn càng tốt. Để sản xuất cấp chất lượng từ AC1 đến AC3 (bảo hành bề mặt chống mài mòn tới 10 năm) người ta chỉ cần áp dụng công nghệ DL(Direct Laminated) tức là ép trực tiếp lớp phủ chống mài mòn lên gỗ. Công nghệ này có ưu điểm là thời gian sản xuất nhanh, tiết kiệm nhưng không tạo được bề mặt có khả năng chịu mài mòn cao. Còn muốn sản xuất loại sản phẩm có chỉ số từ AC4 đến AC5 (bảo hành bề mặt chống mài mòn từ 15 đến 20 năm và cao hơn nữa) người ta phải sử dụng công nghệ HPL(High Pressure Laminate), công nghệ này phức tạp hơn, người ta phải ép nhiều lần lớp chống mài mòn bề mặt sau đó ép lớp này lên gỗ. Vì vậy thời gian sản xuất lâu hơn và giá thành cũng cao hơn.


Công nghệ và vật tư sản xuất giấy anpha tiên tiến dùng để in vân gỗ kết hợp với máy in hiện đại kỹ thuật số tạo ra vân gỗ100% thật và không bị bạc màu do ánh sáng của mặt trời và ánh sáng đèn điện trong thời gian sử dụng. Hiện nay, trên thị trường Việt Nam các loại giấy được sản xuất tại Trung Quốc với giá thành thấp, vân gỗ trông rất dại, màu sắc rất dễ bị phai sau một thời gian sử dụng ngắn.

Lõi gỗ có khả năng chịu được nước : rất nhiều loại sàn sử dụng vật liệu rẻ tiền nên không chịu được nước.
Các nguyên vật liệu sản xuất khác : liên quan đến vệ sinh, sức khỏe đặc biệt là thành phần ALDEHYDE, các nguyên tố kim lọai nặng gây ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng. Với loại sàn gỗ cao cấp có xuất xứ Châu Âu thường sử dụng nguyên liệu hợp vệ sinh theo quy định nghiêm ngặt có giá thành cao hơn.


Trên thị trường Việt nam hiện nay sàn gỗ công nghiệp được nhập khẩu từ nhiều nước khác nhau, đặc biệt là Trung Quốc, công nghệ sản xuất lạc hậu, vật tư và nguyên liệu cho sản xuất không đảm bảo tiêu chuẩn, hơn nữa sản phẩm không có đăng ký và kiểm định theo tiêu chuẩn Châu Âu, chất lượng của sản phẩm kém, do vậy giá cả chênh lệch rất lớn.

>>> Sàn gỗ Newhome - Đạt Thành, sàn gỗ công nghiệp cao cấp hàng đầu Việt Nam!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những điểm hạn chế cần biết của sàn gỗ công nghiệp

Cách lựa chọn màu sắc sàn gỗ kết hợp với không gian

Xu hướng lựa chọn ván sàn gỗ công nghiệp